Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng máy bơm nước để tiết kiệm điện

Máy bơm là thiết bị trung tâm của mỗi gia đình và được  hưởng dụng liên tục, thường xuyên. Đặc biệt vào những lúc thời tiết nóng nực, nhu cầu  hưởng dụng nước thường tăng cao khiến các hệ thống máy bơm phải  làm việc với cường độ lớn.

ngoài ra, không phải ai cũng biết cách sử dụng máy bơm gia đình mình cho đúng cách, giúp kéo dài tuổi thọ máy bơm và hà tằn hà tiện  tổn phí tiền điện cho gia đình mình. bạn chú giải và làm theo các cánh sau để đảm bảo tuổi thọ máy bơm và hà tiện hơn nhé:

– tuyển lựa máy bơm với công suất và hiệu năng, tính năng, chủng loại thích hợp đối với nhu cầu của gia đình, giúp hà tiện và máy  vận hành đúng. Máy bơm có công suất cao sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn, nhưng  nếu như không đủ công suất hoặc không thích hợp thì máy sẽ tiêu tốn điện mà không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

– Vệ sinh hệ thống: sau lâu ngày sử dụng, cặn bẩn sẽ bám vào máy và đường ống, đặc biệt ở  một số khúc nói quanh nói quẩn và đoạn gấp khúc, điểm nối gây cản trở  làm việc của máy bơm, gây hao phí điện.

–  chắc chắn đầu hút không bị đổ vỡ, hở, làm máy không hút được nước lên.  ví như máy hoạt động lau với tình trạng này sẽ làm máy bị nóng,  có biện pháp dẫn tới cháy động cơ.

– Không che, đậy, bọc máy bơm khi máy  vận hành, khiến nhiệt của máy không thoát ra bên ngoài được và dẫn tới hiện tượng nóng máy, thúc đẩy trực tiếp tới bản thân máy.

– lưu ý nhiệt độ nước đầu vào.  bạn hãy quan tâm hạn chế để đường ống xúc tiếp với ánh nắng,giúp tăng nhiệt độ nước vào máy. nếu máy bơm nước nóng, ấm sẽ làm tăng nhiệt của máy, ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy.

– đảm bảo nguồn nước có nước thường nhật, đặc biệt tránh để máy  vận hành trong tình trạng không vận tải để dẫn tới cháy máy.

– nếu  chúng mình hút nước từ đường ống thì nên dùng các hãng máy bơm chân không có cánh bơm đồng, tránh sử dụng các dòng máy bơm vận hành cánh bơm bằng  nguyên liệu nhựa.

Một số điều khác cần nhớ khi chạy máy:

– lắp đặt thêm giọ bơm, lưới chắn hoặc ban một chiều để ngăn dị vật như đất, cát, sỏi, rác bẩn, etc. lọt vào bên trong máy bơm.

– Bảo dưỡng máy bơm định kì bơm nước thải tsurumi, thêm mỡ, bôi trơn tuột vòng bi và động cơ, vệ sinh máy để đảm bảo  làm việc cảu máy, tăng cường tuổi thọ của máy bơm.

– Thêm các hệ thống  bảo quản điện như rơ le, phap điện, van một chiều,etc. để đảm bảo tuổi thọ của máy, tránh các sự cố đáng tiếc  có cơ hội xảy ra như chấp cháy điện.
Đọc thêm bài: Đánh giá chất lượng các dòng máy bơm hút bùn hiện nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét